Sốc với kinh phí sản xuất MV nhạc Việt đầu tiên đạt tỷ view YouTube

Một Con Vịt là MV ca nhạc Việt Nam đầu tiên chạm mốc tỷ view YouTube có kinh phí sản xuất đáng chú ý.
 Sốc với kinh phí sản xuất MV nhạc Việt đầu tiên đạt tỷ view YouTube

MV nhạc Việt đầu tiên đạt tỷ view YouTube.

Một Con Vịt chính thức trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt tỷ view trên YouTube vào ngày 15/6 vừa rồi. Được biết, đây là MV ca nhạc được đăng tải vào năm 2019 bởi kênh Heo Con – kênh chuyên sản xuất các sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Một Con Vịt đã sở hữu hơn 1 tỷ view và hơn 2,2 triệu lượt thích. Lượt xem này vẫn tăng đều mỗi ngày, chưa có dấu hiệu chững lại. Ước tính trung bình mỗi ngày Một Con Vịt tăng thêm hơn 1 triệu view. Có thể nói, đây là thành tích vô cùng ấn tượng, điều mà các MV được đầu tư của loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Đen Vâu,… chưa đạt được.

22
Một Con Vịt là MV nhạc Việt Nam đầu tiên đạt tỷ view trên nền tảng YouTube.

Kinh phí sản xuất của MV nhạc Việt đầu tiên chạm mốc tỷ view YouTube là điều đáng chú ý hơn cả. Trả lời với báo Tiền Phong, chị H.M – quản lý đội biên kịch công ty chuyên sản xuất video YouTube Kids cho biết quá trình sản xuất một video được chia làm nhiều công đoạn khác nhau.

Với những ca khúc thiếu nhi lâu đời như Một Con Vịt thì phía công ty có thể sử dụng beat miễn phí. Sau đó, phía công ty sẽ thuê nhà sản xuất âm nhạc và ca sĩ với giá dao động từ 2 – 5 triệu đồng, mục đích là để làm beat mới hơn nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên phần giai điệu. Với những nhà sản xuất vừa làm nhạc vừa thể hiện ca khúc thì giá thành sẽ cao hơn, trung bình khoảng từ 5 – 10 triệu đồng. Chi tiết mức giá sẽ tùy thuộc vào độ đầu tư của bài nhạc.

maxresdefault 1
Kinh phí sản xuất MV nhạc Việt đầu tiên đạt tỷ view YouTube là điều khiến mọi người chú ý.

Ngoài phần nhạc, một MV ca nhạc cũng cần đầu tư kịch bản và hình ảnh. Biên kịch thường được trả trung bình từ 300 nghìn – 500 nghìn đồng cho mỗi kịch bản. Video 2D sẽ có mức giá dao động 800 nghìn – 1 triệu đồng/phút; còn giá thành của video 3D sẽ nhỉnh hơn, từ 1 triệu đồng/phút trở lên. Tương tự ca khúc, giá cả của phần sản xuất video sẽ tùy vào độ phức tạp của sản phẩm.

Hơn thế, chị H.M cũng chia sẻ thêm về doanh thu của MV. Theo đó, các kênh sáng tạo nội dung trẻ em du tắt bình luận theo quy định của YouTube nhưng vẫn có thể bật chức năng quảng cáo kiếm tiền. Doanh thu sau cùng sẽ thuộc về công ty sản xuất. Cụ thể, chị H.M chia sẻ: “Trong trường hợp ca sĩ thể hiện, nhà sản xuất làm nhạc là người của công ty và góp mặt trong MV đạt hàng trăm triệu hoặc tỷ view thì họ có thể sẽ có thêm tiền thưởng trích ra. Còn nếu làm Freelancer thì sẽ không được gì vì công ty đã chi trả hết một lần”.

Hiện tại, các MV nhạc Việt xếp sau Một Con Vịt về lượng view trên YouTube lần lượt là Bống Bống Bang Bang của bé Bào Ngư và Bống Bống Bang Bang của nhóm 365.

333
Xếp sau Một Con Vịt về số view trên YouTube là Bống Bống Bang Bang của bé Bào Ngư với 609 triệu view.
4444
Tiếp theo sau đó là MV Bống Bống Bang của nhóm nhạc 365 với 594 triệu view.

Too

halotimes social

Bài liên quan