Sự nghiệp Dương Mịch “lâm nguy” sau 2 thất bại liên tiếp
Dương Mịch thất bại ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh, đánh dấu sự trở lại kém nhất trong lứa tiểu hoa 85.
Con đường sự nghiệp của Dương Mịch đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi 2 tác phẩm của cô ra mắt trong thời gian gần đây đều nhận về kết quả đáng thất vọng.
Dương Mịch có 2 phim mới ra mắt trong thời gian gần đây.
Đoàn phim điện ảnh Không Gì Là Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được do Dương Mịch đóng chính mới đây đã thông báo rút khỏi rạp. Bộ phim ra mắt vào kỳ nghỉ lễ 1/5 nhưng trong 5 ngày chỉ đạt được doanh thu hơn 53 triệu NDT, xếp bét bảng trong số những tác phẩm mới ra rạp dịp này.
Đoàn phim cho biết sẽ hẹn gặp khán giả vào một dịp thích hợp hơn. Tuy nhiên, đây đã là lần thứ 2 Không Gì Là Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được lùi lịch chiếu. Đáng chú ý, việc phim ra mắt vào dịp lễ nhưng không có doanh thu khả quan được cho là nguyên nhân chính khiến nhà sản xuất phải rút tác phẩm này khỏi rạp.
Fan Dương Mịch cho biết đây là bộ phim kinh phí thấp, quay mất chỉ 20 ngày với ekip không quá đình đám. Dù vậy, với tất cả mọi chi phí từ sản xuất, tuyên truyền cho với việc ăn chia cùng nhà rạp, việc phim rút khỏi rạp khi đang chiếu vào dịp nghỉ lễ là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tác phẩm không đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Dù sau đó, phim còn quay trở lại rạp chiếu nữa hay không, điều này vẫn được coi là một thất bại của Dương Mịch khi tái xuất trên màn ảnh rộng.
Phim của Dương Mịch phải rút khỏi rạp sau 5 ngày công chiếu vì doanh thu quá thấp.
Ở mảng truyền hình, Cáp Nhĩ Tân 1944 do Dương Mịch đóng chính cùng Tần Hạo cũng đã lên sóng được hơn nửa chặng đường. Bộ phim ban đầu gây bất ngờ khi công chiếu trên 3 đài vệ tinh là Bắc Kinh, Đông Phương và Giang Tô.
Tuy vậy, dù chiếu ở thời điểm gần như không có đối thủ lớn về danh tiếng, lưu lượng nhưng Cáp Nhĩ Tân 1944 vẫn không thể mang lại độ hot cho Dương Mịch.
Ngược lại, nàng tiểu hoa 85 gặp nhiều chê bai từ trạng thái, nhan sắc cho tới diễn xuất, đài từ.
Trong bộ phim được kỳ vọng là tác phẩm chuyển hình của mình, Dương Mịch vấp phải nhiều vấn đề. Cô bị cho là không thấu hiểu và thể hiện tròn trịa được nhân vật Quan Tuyết. Cách diễn của Dương Mịch bị xem là quá đà, lố; đài từ khiến người xem mệt mỏi, khó chịu.
Nhan sắc vốn là thế mạnh của Dương Mịch nhưng tới nay cũng không được đánh giá cao trong Cáp Nhĩ Tân 1944. Cô bị chê khẩu hình kỳ lạ, gương mặt nhiều nếp nhăn, thiếu sức sống, biểu cảm không được tự nhiên.
Nhân vật Quan Tuyết do Dương Mịch thể hiện còn bị đem ra so sánh với những mỹ nhân phản diện thời dân quốc nổi tiếng khác do Vương Âu, Đào Hân Nhiên thể hiện và bị đánh giá lép vế hoàn toàn.
Điều đáng nói là trước đó, Dương Mịch đã tiết lộ cô mời thầy diễn xuất về kèm cặp sát sao để thể hiện thật tốt vai Quan Tuyết. Một số khán giả cho rằng nữ diễn viên đích thực đã có cải thiện hơn so với những vai diễn gần đây nhưng điều này là không đủ với một người đã vào nghề 30 năm như Dương Mịch.
Không chỉ Dương Mịch bị chê, hiệu quả phát sóng của Cáp Nhĩ Tân 1944 cũng không được như kỳ vọng. Bộ phim có độ thảo luận thấp, chỉ số nhân vật của bản thân Dương Mịch còn thua cả những đàn em kém nổi như Lý Hiện, Dương Tử.
Nhiều người cho rằng nhiều năm trở lại đây, Dương Mịch quá mải mê làm minh tinh, lựa chọn con đường đi show, xuất hiện trong các sự kiện giải trí thay vì trau dồi diễn xuất, lựa chọn kịch bản và nhân vật có chiều sâu.
Các bộ phim do cô đóng chính phần lớn để mang lại giá trị thương mại, nâng đỡ những tài năng trẻ, ít mang lại giá trị nghệ thuật. Bởi vậy, Dương Mịch bị gọi là “nữ hoàng phim rác”.
Phim điện ảnh mang lại doanh thu tiền tỷ, thực tích tốt cho Dương Mịch như series Tiểu Thời Đại cũng không được đánh giá cao về chất lượng.
Sau khi rời Gia Hành, những tưởng Dương Mịch sẽ quy hoạch lại sự nghiệp, tìm ra hướng phát triển bền vững khi đã ở vào tuổi U40 thì hiện tại, hai “cú ngã” đau đớn ở những tác phẩm vừa ra mắt khiến con đường tương lai của cô trở thành dấu hỏi lớn với khán giả.