Báo của tuổi Teen

Đối đầu với Amazon: Facebook cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trên nền tảng của họ

Kết hợp sàn thương mại điện tử trên nền tảng MXH, đối đầu với Amazon Facebook từng bước thực hiện tham vọng trở thành “siêu ứng dụng”.

Theo thông tin vừa được công bố, cả Facebook và Instagram vừa được tích hợp tính năng như một sàn thương mại điện tử. Thực tế, Facebook đã có Marketplace trong khi đó Instagram bắt đầu cho phép người dùng mua sản phẩm trên những bài đăng hoặc quảng cáo. Tuy nhiên, những công cụ mới của công ty còn vươn xa hơn nữa, cho phép các doanh nghiệp tạo ra một Cửa hàng Facebook (Facebook Shop).

Facebook được cho là nắm bắt xu hướng thị trường cực kỳ nhanh nhạy sau dịch Covid-19.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ tạo một Facebook Shop, hoàn toàn miễn phí – chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

Dan Levy, Phó chủ tịch quảng cáo của Facebook nói rằng công ty sẽ thu một “khoản phí nhỏ” với mỗi giao dịch, nhưng dòng tiền chủ yếu Facebook thu được sẽ tới từ việc bán quảng cáo cho các shop.

Các chuyên gia phân tích đều nhận định rằng ý định của Mark Zuckerberg là cạnh tranh với Amazon. Tuy nhiên, ông chủ Facebook vẫn tỏ ra khiêm tốn rằng anh không muốn thay thế Amazon trở thành công ty cung cấp dịch vụ đầy đủ từ đầu đến cuối mà chỉ có mục đích giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo ra cửa hàng trực tuyến, quan tâm đến dữ liệu và thanh toán.

Nguồn Tổ Quốc