Danh sách 34 giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo sau sáp nhập tỉnh, thành

Liễu Mộc

Phóng viên

Ngày 2/7, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt ban hành quyết định bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo, quản lý tại các sở, ngành. Trong số đó, nhân sự lãnh đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng được công bố.

Dưới đây là danh sách Giám đốc Sở GD&ĐT 34 tỉnh, thành phố sau khi hợp nhất:

Tỉnh, thành phố Giám đốc Học vị Vị trí trước hợp nhất
TP Hà Nội Ông Trần Thế Cương Tiến sĩ Giữ nguyên
TP Hồ Chí Minh

(Hợp nhất TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu)

Ông Nguyễn Văn Hiếu Tiến sĩ Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM
An Giang

(Hợp nhất Kiên Giang và An Giang)

Ông Trần Quang Bảo Thạc sĩ Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang
Bắc Ninh

(Hợp nhất Bắc Ninh và Bắc Giang)

Ông Tạ Việt Hùng Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang
Cao Bằng Bà Nguyễn Ngọc Thư Giữ nguyên
Cà Mau

(Hợp nhất Bạc Liêu và Cà Mau)

Ông Nguyễn Văn Nguyên Thạc sĩ Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu
Cần Thơ

(Hợp nhất Sóc Trăng, Hậu Giang và TP Cần Thơ)

Bà Trần Thị Huyền

(Phó phụ trách)

Giám đốc Sở GD&ĐT Hậu Giang
Đà Nẵng

(Hợp nhất Quảng Nam và TP Đà Nẵng)

Bà Lê Thị Bích Thuận Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng
Đắk Lắk

(Hợp nhất Phú Yên và Đắk Lắk)

Bà Lê Thị Thanh Xuân Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk
Điện Biên Bà Hoàng Tuyết Ban Giữ nguyên
Đồng Nai

(Hợp nhất Bình Phước và Đồng Nai)

Bà Trương Thị Kim Huệ Thạc sĩ Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai
Đồng Tháp

(Hợp nhất Tiền Giang và Đồng Tháp)

Ông Lê Quang Trí Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang
Gia Lai

(Hợp nhất Gia Lai và Bình Định)

Ông Phạm Văn Nam
Hà Tĩnh Bà Nguyễn Thị Nguyệt Giữ nguyên
Hải Phòng

(Hợp nhất TP Hải Phòng và Hải Dương)

Ông Lương Văn Việt Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương
Huế Ông Nguyễn Tân Giữ nguyên
Hưng Yên

(Hợp nhất Hưng Yên và Thái Bình)

Ông Phạm Đồng Thụy Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình
Khánh Hòa

(Hợp nhất Ninh Thuận và Khánh Hòa)

Ông Võ Hoàn Hải Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa
Lai Châu Ông Mạc Quang Dũng Thạc sĩ Giữ nguyên
Lào Cai

(Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái)

Ông Luyện Hữu Chung

(Phó phụ trách)

Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái
Lạng Sơn Ông Hoàng Quốc Tuấn Giữ nguyên
Lâm Đồng

(Hợp nhất Đắk Nông, Bình Thuận và Lâm Đồng)

Đang cập nhật
Nghệ An Ông Thái Văn Thành GS.TS Giữ nguyên
Ninh Bình

(Hợp nhất Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình)

Ông Nguyễn Tiến Dũng Tiến sĩ Chủ tịch UBND thành phố Nam Định, Nam Định
Phú Thọ

(Hợp nhất Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ)

Ông Trịnh Thế Truyền Giám đốc Sở Nội vụ
Quảng Ngãi

(Hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi)

Ông Nguyễn Ngọc Thái Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi
Quảng Ninh Bà Nguyễn Thị Thuý Thạc sĩ
Quảng Trị

(Hợp nhất Quảng Bình và Quảng Trị)

Bà Lê Thị Hương Tiến sĩ Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị
Sơn La Đang cập nhật
Tây Ninh

(Hợp nhất Tây Ninh và Long An)

Ông Nguyễn Quang Thái

GD&ĐT Long An

Thanh Hoá Ông Tạ Hồng Lưu

(Phó phụ trách)

Giữ nguyên
Thái Nguyên

(Hợp nhất Thái Nguyên và Bắc Kạn)

Ông Nguyễn Ngọc Tuân Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên
Tuyên Quang

(Hợp nhất Hà Giang và Tuyên Quang)

Ông Vũ Đình Hưng Tiến sĩ Giám đốc Sở GD&ĐT Tuyên Quang
Vĩnh Long

(Hợp nhất Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh)

Bà La Thị Thuý Thạc sĩ Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong năm 2025, quá trình rà soát chương trình và sách giáo khoa (SGK) sẽ được triển khai song song với việc cả nước tiến hành sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh. Điều này dẫn đến một số môn học bị ảnh hưởng trực tiếp do thay đổi địa giới, như: Lịch sử và Địa lí ở các lớp 4, 5, 9; Địa lí lớp 12; Lịch sử và Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10.

Các môn học trên sẽ được điều chỉnh chương trình theo quy định hiện hành, làm cơ sở để cập nhật nội dung SGK, bao gồm những thay đổi về yêu cầu cần đạt, kiến thức, số liệu, bản đồ, địa danh, biểu đồ và thông tin kinh tế – xã hội.

Bộ nhấn mạnh, nguyên tắc trong điều chỉnh là hạn chế tối đa việc thay mới SGK. Thay vào đó, giáo viên và nhà trường sẽ được hướng dẫn cụ thể để linh hoạt thực hiện chương trình phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

SGK tiếp tục đóng vai trò là tài liệu học tập cốt lõi, giúp nhà trường tổ chức dạy học hiệu quả. Giáo viên được khuyến khích chủ động sắp xếp các chủ đề, lựa chọn hoặc bổ sung nội dung giảng dạy sát với năng lực học sinh, điều kiện tổ chức dạy học và đặc điểm của từng vùng miền.

Trong năm học 2025-2026, chương trình và SGK hiện hành vẫn được sử dụng, đồng thời các nhà trường có thể linh hoạt điều chỉnh ngữ liệu, bài học và nội dung giảng dạy để thích ứng với mô hình chính quyền hai cấp và thực tiễn sau sắp xếp hành chính.

Bài viết liên quan

Tin mới nhất