Chi Pu: “Chặng đường tôi đi không hề dễ dàng”

Yolo24h.vn

Trang thông tin điện tử tổng hợp

Chia sẻ tại sự kiện đánh dấu hành trình mới với vai trò doanh nhân, Chi Pu bật khóc khi lần đầu nói về chặng đường dài, vượt qua vô số áp lực để từ hot girl trở thành giám đốc điều hành của một thương hiệu mỹ phẩm của ngày hôm nay. Đứng trước tất cả khách mời cũng là những người đã đồng hành cùng cô suốt thời gian qua, nữ ca sĩ bồi hồi nhắc về cột mốc đầu tiên khi cô vừa bén duyên với ngành giải trí. 

Chi Pu bật khóc khi lần đầu nói về chặng đường dài, vượt qua vô số áp lực để từ hot girl trở thành giám đốc điều hành của một thương hiệu mỹ phẩm

“Hành trình lập nghiệp của tôi đến thời điểm này đã là 13 năm rồi”

Miss Teen 2009 là cuộc thi đầu tiên đưa tên tuổi của cô đến với công chúng. Thiếu nữ 16 tuổi năm đó là hình tượng được đông đảo giới trẻ yêu mến và sức nóng từ cái tên Chi Pu cứ thế duy trì bền bỉ suốt hơn một thập kỷ. 

“Từ những ngày đầu tiên, tôi xuất hiện với hình ảnh là một cô nàng rất trẻ trung, tinh nghịch, được mọi người yêu quý với danh xưng hot girl, tuy nhỏ bé nhưng với tôi thì nó vô cùng ý nghĩa”, Chi Pu bộc bạch. Khoảnh khắc chân ướt chân ráo vào ngành giải trí đã trôi qua rất lâu nhưng khi gợi nhớ lại, trong đáy mắt của Chi Pu vẫn ánh lên niềm vui cứ ngỡ như ngày hôm qua. 

Kể từ sau cuộc thi năm 2009, giai đoạn mới vào showbiz của người đẹp gốc Hà thành như được trải hoa hồng với nhiều bước tiến mới, từ việc trở thành người mẫu ảnh được nhiều thương hiệu săn đón đến nữ diễn viên trẻ tiềm năng, gặt hái nhiều quả ngọt dù tuổi nghề còn non trẻ. Chi Pu từng góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh như “Thần tượng” (2013), “Cô gái trên tầng thượng” (2013), “Hương Ga” (2014), “Yêu” (2015), “Chị chị em em” (2016). Ngoài ra, cô cũng ghi nhiều dấu ấn trong các bộ sitcom, phim truyền hình nổi tiếng: “Bộ tứ 10A8” (2010), “5S Online” (2013-2015), “Vẫn có em bên đời” (2016),… Giữa thời kỳ sự nghiệp diễn xuất đang thăng hoa, Chi Pu bất ngờ tuyên bố rẽ hướng sang một lĩnh vực mới thử thách hơn, để thỏa đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Ca sĩ Chi Pu “Từ hôm nay” – 10/10/2017

Anh Hữu Anh – CEO GOM Entertainment, đồng thời là nhân tố quan trọng giúp Chi Pu xóa mác hot girl trở thành một nghệ sĩ thực thụ – cho  biết: “Thành công của Chi Pu không phải là may mắn ngẫu nhiên mà đến. Từng bước đi đều nằm trong kế hoạch và được tính toán tỉ mỉ, dài hạn. Ngày 10/10/2017, khi công bố đi hát, cô ấy đã tung ra tổng cộng 7 phiên bản video, ca khúc trên YouTube trong vòng một tháng. Riêng trong năm 2019, Chi tung liên tiếp 5 video âm nhạc (MV) trong vòng 4 tháng từ ngày 08/08 đến 12/12. Không phải nghệ sĩ nào cũng sẵn sàng dốc hết sức đầu tư và làm việc không biết mệt mỏi trong thời gian ngắn như thế!”. 

Vững vàng trước mọi lời công kích, nữ ca sĩ một lần nữa khẳng định Chi Pu nay đã chín chắn và mạnh mẽ để kiên định với ước mơ của mình: “Quyết định bước sang con đường ca hát cũng là lúc tôi biết thế nào là những sóng gió đầu đời. Những ngày đó cho mình nhiều thăng trầm và sự trưởng thành. Cho đến ngày hôm qua, tôi vẫn thấy chặng đường mình đi có quá nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn không bao giờ hoài nghi về chính mình. Tôi cố gắng từng ngày để bứt phá, làm điều mình thích”. 

Hãy gọi Chi Pu là doanh nhân: Thương vụ bạc tỷ với tập đoàn Sơn Kim, chủ tiệm phở Việt nơi đất khách
Chi Pu trong show truyền hình thực tế “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng” tại xứ Trung. Ảnh: Internet

Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, như chính cô tự nhận xét mình “có người thương, có người ghét”, không ai có thể phủ nhận sức hút và sự thông minh của cô gái sinh năm 1993. Chi Pu cho đến nay vẫn được đánh giá là một trường hợp tiêu biểu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bài bản. Khi ra mắt chuỗi MV mới, cô và ekip luôn chuẩn bị kỹ càng với hàng loạt hoạt động quảng bá rầm rộ, từ việc cho thả những con diều khổng lồ trên bầu trời hay tổ chức một đoàn xe chở hộp đèn phủ khắp các tuyến đường sầm uất tại TP. HCM. Gần đây nhất, hình ảnh của Chi Pu còn được xuất hiện trên billboard ở Quảng trường Thời đại (New York). Tất cả để chứng minh rằng, Chi Pu nghiêm túc với những gì cô đang làm, không bao giờ ngừng cố gắng theo đuổi hoài bão của chính mình và ngày càng vươn xa hơn.

“Là em” của hôm nay

Song song với hoạt động ca hát, cô còn được biết đến như một trong những biểu tượng sắc đẹp của giới trẻ. Những sản phẩm thời trang và làm đẹp Chi Pu dùng luôn nhanh chóng trở thành xu hướng. Cho đến một ngày cuối thu năm 2021, khi đang dạo chơi ở Los Angeles trong tâm trạng hết sức tự do và thoải mái, cô chợt nghĩ về con đường sắp tới của bản thân rồi tự hỏi: “Vì sao mình không kinh doanh để trực tiếp sản xuất những mặt hàng chất lượng cho người hâm mộ của mình?”. Đó là lý do Laem Beauty ra đời, với triết lý kinh doanh “Laem – Là em – Là chính mình, dám ước mơ, dám đương đầu với thử thách. Được sống với những gì mình thích là hạnh phúc nhất”. 

Laem Beauty với Chi Pu giống như đứa con tinh thần mà cô đã ấp ủ từ lâu bằng cả tâm huyết. Là nghệ sĩ, cô từng đi dự nhiều sự kiện, được ngồi nhìn những nữ doanh nhân đã làm được nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng. Cô nhận ra đây chính là con đường, hình ảnh mình muốn học tập và chinh phục trên chặng đường sắp tới. Vì vậy, dù bận rộn khi lên kế hoạch phát hành MV tần suất mỗi tháng một lần, cô và ekip vẫn quyết tâm chạy đua với thời gian để kịp ra mắt thương hiệu của riêng mình. 

Các nghệ sĩ thân thiết đến ủng hộ Chi Pu tại sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của nữ ca sĩ.

Từ hot girl đến ca sĩ và giờ là nữ CEO, Chi Pu vẫn giữ tinh thần chuyên nghiệp đến từng chi tiết nhỏ nhất bằng cách tham gia vào mọi công đoạn, từ việc chọn tông màu, chất kem cho đến duyệt mẫu thiết kế, bao bì, dựng từng video quảng bá và cả chính sách phân phối. Cô cho biết phải đích thân sang Hàn Quốc tham quan dây chuyền sản xuất, kiểm tra về chất lượng lần cuối và chính cô tự thử tất cả màu son mới an tâm đưa sản phẩm về thị trường Việt Nam.

“Khi làm nghệ thuật, tôi đã cố gắng chỉn chu hết sức có thể thì với mỹ phẩm, một thứ không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn là sức khỏe của người dùng, không lý nào tôi lại bỏ qua”, cô nói. Mọi cố gắng đều được đền đáp, 5.000 thỏi son đầu tiên của Laem đã được đặt hàng chỉ sau một đêm ra mắt. 

Chia sẻ trong sự kiện ra mắt thương hiệu vào ngày 22/09 vừa qua tại TP. HCM, Chi Pu cho biết: “Tôi không muốn mình chỉ đóng vai trò làm đẹp cho hình ảnh của riêng mình, mà còn là tư cách của một thương hiệu Việt Nam. Kinh doanh mỹ phẩm luôn có sự cạnh tranh khốc liệt, người làm chủ cần sáng suốt để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và kiên trì để chinh phục thị trường này. Nhưng cuộc sống luôn không dễ dàng, mà tôi thì vốn đã quen đương đầu thử thách rồi”.

Dẫu ngoài kia vẫn có vô vàn sóng gió, người ta vẫn không ngừng bàn tán và hoài nghi về cô, Chi Pu vẫn tiếp tục lựa chọn không hoài nghi chính mình.

Bài: An An

Ảnh trong bài: Hải Nguyễn & Laem Beauty 

Theo HAHALOLO – Ấn phẩm Du lịch, Giải trí và Đời sống

Bài viết liên quan

Tin mới nhất