ĐẹpKhéo

Nguồn cảm hứng marketing có thể xuất phát từ chính bạn

post

Tối ngày 6/12 vừa qua, tại hội trường D201 trường Đại học Ngoại thương, buổi tọa đàm Headstart#2 “Influencer Marketing”được tổ chức thành công với sự góp mặt của các vị khách mời là anh Phi Nguyễn – CEO &Founder Hiips, chị Bùi Thuỳ Dương – Senior Brand Management tại Diana Unicharm, và nhà văn Phan Ý Yên.

Trong những năm gần đầy, khi sự phát triển của nền công nghệ thông tin và mạng xã hội đang diễn ra một cách mạnh mẽ nhất thì Influencer Marketing là một ứng cử viên sáng giá để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo thành công. Nắm bắt xu hướng đó, buổi Tọa đàm ‘Headstart #2: Influencer Marketing’ được tổ chức để các chuyên gia, diễn giả trao đổi, đánh giá, chia sẻ về xu hướng truyền thông Marketing mới này, và đặt trong môi trường kinh doanh khốc liệt, các doanh nghiệp, các start-up Việt cần làm gì để  có thể tận dụng hình thức quảng cáo qua Influencer một cách hiệu quả nhất.

Hơn 300 bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã tới tham dự toạ đàm

Tham dự buổi tọa đàm, Anh Phi Nguyễn đưa ra quan điểm của mình:  ‘Ai cũng là influencer, ở một hoàn cảnh nào đó. Tuy nhiên, yếu tố nhãn hàng cần quan tâm khi lựa chọn influencer, đó là hợp lí với đối tượng khách hàng, rõ ràng về mục tiêu. Cái khác biệt giữa công ty lớn với những công ty vừa và nhỏ/startup là công ty lớn cần một sự phát triển, duy trì lâu dài hơn và influencer đang dần giải quyết được điều đó trên góc độ Marketing.’

Các diễn giả của Headstart #2

Nhà văn Phan Ý Yên – Influencer với hàng trăm nghìn followers có những chia sẻ về trải nghiệm của bản thân “Thứ nhất phải hiểu rõ về bản thân mình, xem mình như 1 mặt hàng. Thứ hai, phải luôn suy nghĩ điều gì khiến người khác follow bạn và không ngừng xây dựng thương hiệu cá nhân. Với mình, từ suy nghĩ của một người phụ nữ độc thân, mình phải xây dựng hình ảnh cuộc sống độc thân thật thú vị. Và mình rất thích có 1 câu nói “Mạnh đâu khoe đó”.

Hơn 2 tiếng tọa đàm diễn ra, các bạn trẻ tới tham dự không chỉ được tiếp cận góc nhìn marketing khác nhau, những kiến thức đi từ tổng quan khái quát đến chi tiết, cái ‘được và mất’ khi sử dụng hình thức truyền thông mới, mà còn được các diễn giả truyền cảm hứng bằng cách trò chuyện, chia sẻ về những trải nghiệm thực tế và lắng nghe những câu chuyện làm nên thành công của bản thân họ.

Sinh viên trực tiếp đặt câu hỏi cho các diễn giả

“Tới tham dự mình không chỉ có thêm nhiều kiến thức chuyên môn mà các anh chị diễn giả còn giúp mình có định hướng rõ ràng hơn nghề Marketing mình đang theo đuổi. Nếu có những toạ đàm sau chắc mình sẽ tiếp tục tham gia.” – Bạn Hoàng Ngân Giang, sinh viên khoá 54 trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ. 

 

Thái H. Ngọc

Nguồn: Sống Mới

Share:
  • Cùng chuyên mục
  • Có thể bạn quan tâm