ĐẹpMake-up

Không có biện pháp chống lão hóa nào tốt bằng biết cách ngủ ngon

post

ELEE chia sẽ đến các bạn những bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn và đảm bảo sức khỏe “vàng” của bạn.

Lợi ích và tác hại của việc người lớn uống sữa hàng ngày
Lợi ích và tác hại của việc người lớn uống sữa hàng ngày

Một người trưởng thành khi dung nạp sữa vào cơ thể sẽ có những tác hại và lợi ích nhất định. Bài viết này của ELLE sẽ cung cấp cho bạn thông tin…

Các chuyên gia luôn khuyên rằng một ngày chúng ta nên ngủ đủ từ 6 đến 8 tiếng. Giấc ngủ là một phần thiết yếu trong lối sống lành mạnh, ngủ đủ và ngủ sâu giúp cơ thể tái phục hồi năng lượng sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi.

Sau nhiều cuộc khảo sát, chuyên gia về giấc ngủ Lisa Tan nhận định: “Đôi lúc giấc ngủ của chúng ta bị gián đoạn bởi nhiều lý do, khiến cơ thể mệt mỏi hơn mỗi khi thức dậy”. Và để khắc phục điều này, cô Lisa Tan đã chia sẻ về các phương pháp giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, hỗ trợ cải thiện các vấn đề khi ngủ và đẩy lùi bệnh tật.

1. Giảm ngáy ngủ

cách ngủ ngon 3

Ảnh: alarab.co.u

Nguyên nhân của việc ngáy ngủ sinh ra từ sự tắc nghẽn đường hô hấp, dẫn đến luồng khí đi qua vùng hẹp ở cổ họng khiến các niêm mạc mô xunh quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh khó chịu. Nếu tình trạng ngáy ngủ diễn ra thường xuyên có thể gây thiếu oxy đến não và nghiêm trọng nhất là gây đột tử khi ngủ. Để hạn chế vấn đề này, các bạn có thể thử nằm ngủ nghiên một bên hoặc đệm thêm gối vào phần lưng giúp lưu thông đường không khí.

2. Giảm nếp nhăn

cách ngủ ngon 2018 5

Ảnh: Кафо

Nếu mục tiêu của bạn là muốn hạn chế nếp nhăn phát sinh khi ngủ thì bạn có thể thử trải nghiệm phương pháp này: Nằm ngửa và hướng mặt lên phía trên. Việc bạn nằm như thế giúp hạn chế áp lực lên da mặt, da “thở” tốt vì có đủ oxy. Đồng thời, nếu bạn có kết hợp sử dụng các loại kem thì dưỡng chất cũng sẽ được hấp thụ tốt hơn.

3. Giảm đau lưng và đau cổ

cách ngủ ngon 2018 6

Ảnh: Berkeley Wellness

cách ngủ ngon 2018 7

Ảnh: huffingtonpost

Đau lưng, nhức cổ là tình trạng phổ biến mà nhiều người hay gặp phải khi ngủ. Để lưng và cổ không còn “khóc thầm” mỗi đêm, bạn hãy thử dùng gối đệm đầu mỏng hơn, với độ cao vừa phải giúp cân bằng xương sống. Kèm theo đó, bạn có thể đặt một cái gối nhỏ ở phần lưng dưới phụ trợ nâng khu vực xương cùng. Cách này giúp định hình cột sống của bạn, sẽ giảm bớt nguy cơ đau lưng và đau cổ.

5 Thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng trước khi ngủ
5 Thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng trước khi ngủ

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao mình thường xuyên gặp phải tình trạng khó ngủ chưa? ELLE sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó thông qua việc gợi ý…

4. Giảm đau đầu gối và hông

cách ngủ ngon 2018 10

Ảnh: az-jenata.bg

Các vấn đề về khớp gối và hông luôn khiến phái nữ đau đầu, đặc biệt khi dần đi hết độ tuổi “thanh xuân”. Và để giảm bớt nguy cơ đó, bạn hãy thử nghiệm phương pháp trị liệu đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Chỉ cần bạn dùng vật dụng mềm để đệm dưới gối và lưng dưới, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn mà không còn sợ nỗi lo đau gối và hông.

5. Giảm cân

Ngủ để giảm cân, bạn từng nghe đến chưa? Phương pháp này cần bạn trang bị một chỗ ngủ thoải mái, để bạn có thể ngủ sâu trong vòng 8 tiếng. Bạn sẽ đạt được hiệu quả nếu sau khi thức dậy cảm nhận được cơ thể được phục hồi và tràn đầy năng lượng.

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Tham khảo: instyle.com

Ảnh: Emma Watson haircolorideas

 

Nguồn: Elle.vn

Share:
  • Cùng chuyên mục
  • Có thể bạn quan tâm
TẢI ỨNG DỤNG TEEN1S
Để cập nhật tin tức mới nhất