ĐẹpMốt

Có được cặp đùi thon gọn để diện bikini nhờ thay đổi thói quen ăn uống

post

Bạn nên chú ý những giải pháp dinh dưỡng sau đây để có một cặp đùi săn chắc, thon gọn.

Có rất nhiều yếu tố khiến cho bắp chân, đùi của bạn to lên. Bên ngoài các yếu tố về di truyền thì chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tích tụ mỡ ở các bộ phận này. Do đó, bạn nên chú ý những giải pháp dinh dưỡng sau đây để giảm béo đùi và có một cặp đùi săn chắc, thon gọn.

Tránh thực phẩm chứa nhiều muối

Muối giúp cơ thể giữ lại lượng nước dư thừa làm cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là hông và đùi trở nên sưng phù. Thay vì được lọc bởi thận thì những thực phẩm chứa nhiều muối lại khiến cho nước tích tụ nhiều trong cơ thể. Bạn sẽ có cảm giác người nặng nề và đùi trở nên to hơn.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hầu hết mỗi người cần 2.300mg natri mỗi ngày nhưng thực tế thì chúng ta lại nạp nhiều hơn thế thông qua các loại thực phẩm. Do đó, bạn hãy cắt giảm lượng muối dư thừa bằng cách hạn chế thực phẩm chế biến, fast-food thường chứa đầy natri.

 

Thêm chất điện giải vào chế độ ăn uống

Những chất điện giải như canxi, magiê và kali có nhiều trong các loại nước uống thể thao sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế việc lưu trữ lại muối. Càng nhiều chất điện giải được hấp thụ thì cơ thể bạn sẽ giữ lại ít muối hơn và chúng còn giúp giữ được sự cân bằng chất lỏng ổn định.

Rau xanh lá đậm, sữa chua và chuối là những nguồn cung cấp kali cùng những loại chất điện giải khác dồi dào. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng để hạn chế việc tích tụ nước gây ra hiện tượng béo đùi.

 

Cắt giảm thực phẩm chứa nhiều carbs

Phân biệt rõ giữa “carbs tốt” và “carbs xấu” để ăn sao cho không ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi cơ thể của bạn biến đổi carbs thành glycogen, chúng sẽ được lưu trữ ở dạng nước trong gan và cơ bắp. Điều đó có nghĩa là bạn ăn nhiều carbs, cơ thể bạn càng trở nên nặng nề và dễ tích tụ mỡ, đặc biệt là ở vùng đùi.

Theo các chuyên gia thì mỗi người cần từ 75 – 100gr carbs trong chế độ ăn hằng ngày. Điều đó có thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động. Bạn có thể thay thế những thực phẩm chứa nhiều carbs bằng ngũ cốc nguyên cám. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng chất xơ, folate, sắt, chất chống oxy hóa cao.

 

Bắt đầu bữa sáng cùng 1 tách cà phê đen

Cà phê có tác dụng lợi tiểu và có thể kích thích sự trao đổi chất nên làm tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thậm chí, chúng còn tăng cường khả năng thực hiện những bài tập của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dùng cà phê vào buổi sáng và chỉ được dùng tối đa 2 tách mỗi ngày.

 

Uống đủ nước

Nghe có vẻ ngược đời nhưng khi bạn càng uống ít nước thì cơ thể lại có xu hướng lưu trữ lại chúng. Bởi thế, hãy tập thói quen uống nhiều nước để đào thải lượng muối dư thừa cùng các chất lỏng mà cơ thể bạn không cần ra ngoài. Nước cũng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và giảm đầy hơi. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần 2 – 3 lít nước và nếu bạn hoạt động nhiều thì có thể uống nhiều hơn để bù đắp lại.

 

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein sẽ giúp bạn thấy no lâu hơn nhưng lượng calo lại ít. Đặc biệt, protein là điều cần thiết để xây dựng cơ bắp giúp chân bạn trông săn chắc. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tiêu thụ 25 – 35gr chất xơ và 75 – 100gr protein mỗi ngày từ rau, trái cây và thịt nạc.

 

Tập thể dục

Tập thể dục aerobic là một cách khác để thải ra lượng muối và chất lỏng dư thừa bên trong. Bên cạnh đó, những hoạt động làm gia tăng nhịp tim cũng là cách tốt nhất để tiêu tốn calo và đốt mỡ ở hông và đùi. Bạn có thể thực hiện những bài tập dành riêng cho các bộ phận này để nhanh chóng đạt được kết quả như squat, deadlifts…

 

Theo Womenshealthmag/ Helino

Nguồn: Phụ Nữ News

Share:
  • Cùng chuyên mục
  • Có thể bạn quan tâm
TẢI ỨNG DỤNG TEEN1S
Để cập nhật tin tức mới nhất